TP. Huế: “Tết Nhân ái – Chợ Tết 0 đồng” mang yêu thương đến với người nghèo

17/01/2025 - 09:01
Ngày 15/01, Hội Chữ thập đỏ thành phố Huế phối hợp cùng Coca-Cola Việt Nam tổ chức thành công chương trình “Tết Nhân ái - Chợ Tết 0 đồng” với tổng trị giá 400 triệu đồng. Chương trình đã mang đến những món quà ý nghĩa cho những người nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có một cái Tết ấm áp và đầy đủ hơn.
Ông Trần Sĩ Pha, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Công tác xã hội – Quản lý Thảm họa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà cho người dân.

Tại lễ khai mạc, ông Trần Sĩ Pha, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác xã hội – Quản lý Thảm họa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chia sẻ: Năm 2025, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Ất Tỵ, với mục tiêu toàn Hội hỗ trợ 1,2 triệu lượt người nghèo và khó khăn, với tổng giá trị 700 tỷ đồng. Chương trình sẽ đóng góp tích cực vào việc thực hiện Thực hiện chỉ thị Số 40 ngày 26/12/2024 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025, với mục tiêu bảo đảm mọi người dân đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Đồng thời ông gửi lời cảm ơn đến Nhà tài trợ Coca- Cola Việt Nam đã luôn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp trong nhiều năm qua, chung tay chia sẻ yêu thương với những đối tượng yếu thế trong xã hội và mong luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của Quý Công ty cùng với Hội trong thời gian tới.

Chương trình “Chợ Tết 0 đồng” đã trao 500 phiếu mua hàng trị giá 600.000 đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân hiểm nghèo và những đối tượng yếu thế khác. Người dân có thể sử dụng phiếu mua hàng để lựa chọn và mua sắm các sản phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu vui Xuân, đón Tết. Bên cạnh đó, các gian hàng miễn phí với các hoạt động như cắt tóc, tặng thư pháp, tư vấn sức khỏe, chụp ảnh Tết… cũng thu hút sự tham gia nhiệt tình của bà con.

Tại chương trình người dân được khám bệnh miến phí.

Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Thương mại của Coca-Cola tại Việt Nam, chia sẻ: “Chương trình ‘Chợ Tết 0 đồng’ là một phần cam kết lâu dài của Coca-Cola trong việc thúc đẩy các sáng kiến cộng đồng, mang lại những giá trị kinh tế – xã hội tích cực tại các địa phương mà Coca-Cola hoạt động. Với hơn 3 thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu bữa ăn của các gia đình Việt, Coca-Cola hy vọng rằng những món quà ý nghĩa này sẽ làm Tết Ất Tỵ của mọi nhà trở nên gắn kết diệu kỳ.”

Chị Phạm Thị Thiện Tâm, một hộ gia đình neo đơn sống tại 39 Phan Đình Phùng, quận Thuận Hóa, thành phố Huế, chia sẻ niềm vui khi nhận được sự quan tâm của chương trình: “Tôi rất vui mừng, tôi sống một mình già yếu nhưng luôn được sự quan tâm của chính quyền. Hôm nay, tôi được nhận quà lại được cán bộ Chữ thập đỏ đưa đón, hướng dẫn mua hàng tận tình. Tối nay, tôi rất ấm lòng và biết ơn. Năm nay, tôi sẽ đón Tết trọn vẹn hơn.”

Năm 2025, là năm thứ ba liên tiếp Hội Chữ thập đỏ phối hợp cùng Coca-Cola Việt Nam tổ chức chương trình “Chợ Tết 0 đồng”, với tổng giá trị hỗ trợ lên đến hơn 5,4 tỷ đồng cho hơn 6.500 hộ dân tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Long An và TP. Huế. Chương trình không chỉ giúp đỡ về mặt vật chất mà còn lan tỏa tinh thần nhân ái, sự sẻ chia, mang lại một mùa Tết ấm áp và trọn vẹn cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tường Vi/CTV

Tin liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *