“Tết Nhân ái – Chợ Tết 0 Đồng” Xuân Giáp Thìn 2024

31/01/2024 - 03:01
Ngày 28/01/2024, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái - Chợ Tết 0 Đồng” xuân Giáp Thìn 2024 tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Thường Tín.
Trao hỗ trợ cho người dân.

Dự chương trình có ông Phạm Tất Thắng – UVBCH TW Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; bà Bùi Thị Hoà, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ban Giám đốc Coca-Cola Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện Thường Tín.

Tại “Chợ Tết 0 Đồng” năm nay, 2.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người kém may mắn trên địa bàn các huyện: Thường Tín, Ứng Hoà, Phú Xuyên, Thanh Trì, hội viên các Hội: Hội người cao tuổi, Hội liên hiệp Phụ nữ, Hội nông dân Thành phố,… được nhận voucher mua hàng với trị giá 600.000 đồng do Ban tổ chức cung cấp, từ đó lựa chọn các mặt hàng, combo hàng hoá với nhiều sản phẩm, mặt hàng đa dạng, thiết yếu phục vụ nhu cầu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Tổng trị giá hoạt động là trên 1,42 tỷ đồng do Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ.

Đại diện Coca-Cola Việt Nam trao hỗ trợ cho Hội Chữ thập đỏ Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng ấn tượng với sáng kiến của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức các chương trình “Tết Nhân ái” với nhiều nét mới, đa dạng, gắn hoạt động “đi chợ Tết” với việc người dân có hoàn cảnh khó khăn được lựa chọn món hàng cần thiết cho gia đình đón Tết gắn với các hoạt động cộng đồng để mọi người cùng tham gia trong không gian văn hoá Tết vui tươi, ấm áp, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Đồng thời đồng chí đánh giá cao công tác tổ chức, triển khai của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, của cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể thành phố Hà Nội và những đóng góp ý nghĩa, nhân văn của Coca-Cola Việt Nam để tổ chức thành công chương trình “Tết Nhân ái – Chợ Tết 0 Đồng” hôm nay, từ đó nhân rộng phong trào “Tết Nhân ái”, hướng tới mục tiêu không để người nghèo nào, người có hoàn cảnh khó khăn nào không có Tết.

Người dân mua sắm tại “Tết Nhân ái – Chợ Tết 0 Đồng”.

Nhiều gian hàng vui Tết, đón Xuân được ban tổ chức bố trí như: Thu gom chai nhựa, lon nhôm đổi quà, giới thiệu nông sản địa phương, trải nghiệm gói bánh Chưng, nấu bánh Chưng, tặng chữ Thư pháp, cắt tóc miễn phí… được người dân cùng tham gia bên cạnh các hoạt động đi chợ Tết.

Đây cũng là năm thứ 02 liên tiếp Coca-Cola phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Tết Nhân ái – Chợ Tết 0 Đồng” dành cho người có hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng cộng đồng lan toả những giá trị tốt đẹp, để ai cũng có thể quây quần bên mâm cơm Tết đủ đầy cùng gia đình đón năm mới. Được biết, thành phố Hà Nội là địa điểm thứ 03 trong 04 địa phương tổ chức chương trình.

Tin liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *