Quảng Ninh: Giao ban Cụm thi đua số 2, triển khai nhiệm vụ năm 2023

31/10/2023 - 05:10

Quang cảnh Hội nghị

Cụm thi đua số 2 có 6 Hội Chữ thập đỏ cấp huyện và đơn vị gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Quảng Yên, Đông Triều và Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh với tổng số 141 cơ sở hội; 1.661 chi hội với gần 56.000 hội viên; có gần 5.000 tình nguyện viên và 48.150 thanh thiếu niên Chữ thập đỏ.
Năm 2022, các thành viên trong Cụm đã trợ giúp 16.631 lượt đối tượng yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 11,3 tỷ đồng; tổ chức tuyên truyền, tập huấn nâng cao kỹ năng phòng ngừa thiên tai, thảm họa cho hàng trăm đối tượng cán bộ, hội viên và nhân dân ở các địa phương trong tỉnh; triển khai hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân cho trên 4.000 lượt người…
Về công tác hiến máu tình nguyện, năm 2022, Cụm thi đua số 2 đã tổ chức các chương trình, chiến dịch như: “Lễ hội Xuân hồng”, “Những giọt máu hồng hè”, “Hành trình đỏ”… Kết quả, toàn Cụm đã tiếp nhận tổng số 5.260 đơn vị máu, phục vụ cho việc cứu chữa, điều trị người bệnh trên địa bàn tỉnh.


Các thành viên Cụm thi đua số 2 thăm hỏi, tặng quà cho bà Vũ Thị My , 89 tuổi, khu 1, phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long).

Các thành viên Cụm thi đua số 2 đến thăm hỏi, tặng quà cho bà Vũ Thị My, 89 tuổi, khu 1, phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long) người già cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Triển khai nhiệm vụ năm 2023, Cụm thi đua số 2 sẽ triển khai hiệu quả phong trào: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; tích cực đẩy mạnh Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; huy động các nguồn lực xây dựng quỹ nhân đạo của mỗi địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện; duy trì các mô hình “Nhà nhân đạo”; “Nồi cháo nhân đạo”; “Nuôi lợn nhựa nhân đạo”…
Nhân dịp này, các thành viên trong Cụm thi đua số 2 tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 2 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hạ Long.
Dương Trường
 

Tin liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *