P&G Việt Nam: Mang lại thay đổi tích cực và lâu dài cho cộng đồng

31/10/2023 - 05:10

Hoạt động của Công ty Procter & Gamble (P&G) tại thị trường Việt Nam không chỉ để lại dấu ấn bằng doanh số, thị phần hay lợi nhuận, mà còn bằng những hoạt động phát triển bền vững mang lại nhiều thay đổi tích cực và lâu dài cho cộng đồng. Đây cũng chính là những nỗ lực nhằm hiện thực hóa triết lý hoạt động của công ty: Là một công dân tốt – cải thiện và chu toàn cuộc sống của người dân cũng như cộng đồng nơi Công ty hoạt động.

Tâm huyết từ những ngày đầu

Là một trong những doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tiên có mặt tại Việt Nam ngay sau bình thường hóa quan hệ 2 nước năm 1995, Công ty TNHH P&G Việt Nam đã có 23 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu, công ty đã cam kết hoạt động lâu dài, cung cấp những sản phẩm chất lượng quốc tế giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi nhà và phát triển cộng đồng.

 Đến nay, P&G Việt Nam đã không ngừng tham gia và tổ chức những hoạt động góp phần cải thiện cuộc sống của hơn 400,000 người kém may mắn trên khắp Việt Nam qua các chương trình xã hội cộng đồng như: Chương trình Nước uống sạch cho trẻ em; Phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phòng chống và cứu trợ cuộc sống người dân vùng thiên tai qua dự án “Miền Trung yêu thương”; Xây nhà cho người nghèo; Chương trình “Phụ nữ tự tin tiến bước” phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam; Chiến dịch #WeSeeEqual bình đẳng giới và môi trường làm việc công bằng cho phụ nữ; Tạo sân chơi toàn cầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua chương trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo và hỗ trợ công ty khởi nghiệp…

Tất cả các hoạt động này đều được P&G thực hiện bền bỉ nhằm hướng đến phát triển bền vững và tạo nên những đổi thay sâu sắc với cộng đồng.

Năm 2018 với nhiều thành quả

Trong 2 năm qua, Chương trình Nước uống sạch cho trẻ em do P&G Việt Nam hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện đã cung cấp nước uống sạch cho hơn 130.000 hộ gia đình tại 6 tỉnh thành, bao gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp. Được khởi động từ mùa mưa 2013, chương trình nay đã nhận được sự đồng hành của Bộ Y Tế với mục tiêu cung cấp nước sạch cho hơn 200.000 hộ gia đình tại 6 tỉnh dễ gặp thiên tai đến năm 2019.

Không chỉ dừng lại ở đó, bên cạnh việc kịp thời ủng hộ các tỉnh miền Trung thời điểm lũ lụt, P&G Việt Nam tiếp tục đóng góp vào công tác phòng chống và cứu trợ người dân vùng thiên tai theo lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam qua dự án “Miền Trung yêu thương”. Với việc đóng góp 1 tỷ đồng vào quỹ hỗ trợ khắc phục và phòng chống thiên tai, P&G Việt Nam mong muốn cùng dự án nâng cao ý thức của người dân về công tác phòng chống, khắc phục thiên tai một cách chủ động và hiệu quả.

Đầu năm mới 2018, nhãn hàng Ariel và Downy thuộc P&G cũng kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tổ chức chương trình “Xuân trao tấm áo – Tết tặng khởi đầu” trao tặng hơn 2.000 phần quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng thiên tai. Vừa lan tỏa thông điệp yêu thương và chia sẻ, chương trình vừa là cầu nối để người tiêu dùng toàn quốc chung tay trao tặng áo Tết đến các gia đình vùng thiên tai hoặc khó khăn.

Trước thềm năm học mới 2018, P&G trao thêm 150 suất Học bổng “Chắp cánh ước mơ” và 200 suất Học bổng “Nữ sinh hiếu học – vượt khó”, tiếp thêm nghị lực và giúp các em học sinh nghèo hiếu học tại địa bàn TP.HCM và Bình Dương tiếp tục đến trường. 

Cũng trong tháng 7 và tháng 8, trong khuôn khổ chương trình tình nguyện giúp xây nhà cho các gia đình khó khăn, hợp tác cùng với tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam, P&G đã bàn giao thêm 2 căn nhà mới xây trên địa bàn tỉnh Long An; nâng tổng giá trị hỗ trợ của P&G tại địa phương trong 3 năm qua là 10 căn nhà được xây mới, 45 căn nhà được sửa chữa, và 10 chương trình huấn luyện vệ sinh (WASH) được triển khai.

Hướng đến một tương lai bền vững

Với sự tăng trưởng bền vững trong kinh doanh và những đóng góp thiết thực cho xã hội, trong hai thập kỉ qua, P&G đã nhận được nhiều bằng khen từ chính phủ và chính quyền địa phương, đặc biệt là vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì cao quý do Chủ tịch nước trao tặng trong năm 2015 nhân dịp Công ty kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam, và nhiều bằng khen khác cho những đóng góp xã hội tích cực của doanh nghiệp. Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững của P&G trong hơn 23 năm có mặt tại Việt Nam.

Đàm Nhi

Tin liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *