Dự án do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ giai đoạn 2023-2025. Lớp học thu hút sự tham gia của 23 đại biểu, là cán bộ Chữ thập đỏ thành phố, quận, huyện, phường xã và cơ quan báo chí trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Tiến Lâm, Giám đốc Dự án, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng cho biết: “Đây là lớp truyền thông đầu tiên được tổ chức thuộc Dự án này tại Đà Nẵng. Tôi mong rằng, qua đây sẽ giúp các anh, chị, em nâng cao khả năng của bản thân trong việc truyền thông về thông tin trong tình huống khẩn cấp, cũng như thông tin về hoạt động của Hội Chữ thập đỏ cơ sở trên các phương tiện xã hội cũng như khi cung cấp cho các đơn vị cần thiết. Qua đó, góp phần lan toả hình ảnh, hoạt động của các cấp hội đến với cộng đồng. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là khoảng thời gian để anh chị em cán bộ được giao lưu gắn kết cùng nhau”.
Theo đó, trong 5 ngày, các học viên sẽ được đào tạo, tập huấn về: kỹ năng viết tin, bài; kỹ năng chụp ảnh; Sử dụng công cụ Canva thiết kế sản phẩm truyền thông; Sử dụng công cụ Capcut để sản xuất video clip; tổng quan về truyền thông; nhận diện thương hiệu của Hội; truyền thông với cộng đồng trong tình huống khẩn cấp; Lập kế hoạch truyền thông trong tình huống khẩn cấp, kế hoạch truyền thông hằng năm; truyền thông về Chữ thập đỏ và huy động nguồn lực cho Hội Chữ thập đỏ TP; truyền thông về hành động sớm ứng phó thiên tai…
Ngay sau lễ khai mạc, các học viên đã cùng nhau hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” bằng cách đi bộ 1km dọc đường Phạm Văn Đồng, nhằm đóng góp gây quỹ cho các hoạt động nhân đạo tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên; góp phần hưởng ứng hoạt động của Tháng Nhân đạo Quốc gia 2024.